กสิกรฯ คาดดอกเบี้ยแตะ 3.75% ส่ง 2 กองตราสารหนี้เกาะกระแส

ASTV ผู้จัดการรายวัน – บลจ.กสิกรไทยคาด กนง.ขึ้นดอกเบี้ยอีก 2 รอบแตะ 3.75% พร้อมแนะลงทุนระยะสั้นไม่เกิน 1 ปีรับอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น ล่าสุดส่ง 2 กองทุนตราสารหนี้อายุ 3 เดือน และ 1 ปี เอาใจลูกค้า ชูยิลด์ 3.2-3.8% ต่อปี เปิดขายตั้งแต่วันนี้ถึง 25 กรกฎาคมนี้
นางสาวยุพาวดี ตู้จินดา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน(บลจ.)กสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่า แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทคาดว่า กนง.อาจมีการปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายอีก 0.25-0.50% หลังจากที่มีการปรับขึ้นเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา จาก 3.00% เป็น 3.25% เพื่อสกัดอัตราเงินเฟ้อ ซึ่งจะส่งผลให้ธนาคารต่างๆ ปรับอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นได้อีก
ทั้งนี้ เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ผู้ลงทุน บริษัทจึงได้นำเสนอกองทุนตราสารหนี้ที่มีอายุกองทุนทั้ง 3 เดือน และ 1 ปี โดยถึงแม้ว่าอัตราดอกเบี้ยจะอยู่ในช่วงขาขึ้น แต่ก็จะมีลักษณะค่อยเป็นค่อยไป และปรับขึ้นเป็นช่วงๆ ดังนั้น หากอัตราดอกเบี้ยนโยบายในช่วงปลายปีจะปรับขึ้นไปยืนตามที่คาดการณ์กันไว้ที่ 3.50%-3.75% และและธนาคารต่างๆจะปรับอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นอีก แต่เมื่อเปรียบเทียบผลตอบแทนโดยเฉลี่ยในช่วง 1 ปีแล้ว เชื่อว่าการลงทุนในกองทุนนี้ยังสามารถให้โอกาสรับผลตอบแทนที่ดีกว่าเงินฝากประจำ
สำหรับกองทุนที่จะทำเปิดขายได้แก่ กองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ 3 เดือน เอเอฟ (KFl3MAF) และกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 1 ปี เจ (KFF1YJ) ที่จะทำการเปิดขายระหว่างวันที่ 19-25 กรกฎาคม นี้ โดยทั้ง 2 กองทุนที่จะเสนอขายประมาณการโอกาสรับผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายกองทุนที่ 3.20% ต่อปี และ 3.80% ต่อปี ตามลำดับ คาดว่าจะรองรับเม็ดเงินถึง 20,000 ล้านบาท
สรุป
                เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ผู้ลงทุน บริษัทจึงได้นำเสนอกองทุนตราสารหนี้ที่มีอายุกองทุนทั้ง 3 เดือน และ 1 ปี โดยถึงแม้ว่าอัตราดอกเบี้ยจะอยู่ในช่วงขาขึ้น แต่ก็จะมีลักษณะค่อยเป็นค่อยไป และปรับขึ้นเป็นช่วงๆ ดังนั้น หากอัตราดอกเบี้ยนโยบายในช่วงปลายปีจะปรับขึ้นไปยืนตามที่คาดการณ์กันไว้ที่ 3.50%-3.75%  นอกจากการลงทุนใน 2 กองทุนนี้แล้ว บริษัทยังได้เปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนได้แจ้งความประสงค์ที่จะนำเงินลงทุนเริ่มต้นพร้อมผลตอบแทนเมื่อกองทุนครบอายุ ไปซื้อกองทุนเปิดเค ตราสารรัฐระยะสั้น (K-TREASURY) โดยอัตโนมัติ เพื่อสร้างโอกาสรับผลตอบแทนเพิ่มเติมภายใต้ความเสี่ยงต่ำ ในระหว่างพักเงินรอจังหวะลงทุนในกองทุนอื่นๆ ต่อไปอีกด้วย

แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์  “ผู้จัดการ (iBusiness)
                  ประจำ วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2554  ปีที่ 3  ฉบับที่ 834  (หน้าที่ 20)
ผู้รับผิดชอบ  นางสาวปาริฉัตร   นิลทะวงษ์    รหัส  52112804027

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น